Archives

คำพยาน

ผมเกิดที่จังหวัดขอนแก่น แต่ย้ายมาอยู่เชียงใหม่เพราะพ่อมาทำงานที่นี่
ตอนนี้เรียนอยู่ชั้นมัธยม 3 ครับ อยู่โรงเรียนดาราวิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่

 ผมเกิดในครอบครัวคริสเตียน ทั้งพ่อและแม่เป็นคริสเตียน ผมจึงได้รับการปลุกฝังเกี่ยวกับเรื่องของพระเจ้ามาตั้งแต่จำความได้เหมือนที่มีเขียนไว้

ในพระธรรมเอเฟซัส 1:4-5 “ในพระเยซูคริสต์นั้นพระองค์ได้ทรงเลือกเราไว้ตั้งแต่ก่อนที่จะทรงเริ่มสร้างโลก เพื่อเราจะบริสุทธิ์และปราศจากตำหนิในสายพระเนตรของพระเจ้า

 พระองค์ทรงกำหนดเราไว้ด้วยความรักก่อนตามที่ชอบพระทัยพระองค์ให้เป็นบุตรโดยพระเยซูคริสต์”

แม้ผมจะเกิดในครอบครัวคริสเตียนแต่ผมก็ไม่ได้รู้จักกับพระเจ้าส่วนตัวผมยังไม่เคยมีประสบการณ์กับพระเจ้าส่วนตัวและยังไม่รู้จักพระองค์จริงๆ การรับเชื่อพระเจ้าส่วนตัวของผม

ไม่ได้มีเหตุการณ์อะไรที่เป็นจุดหักเหในชีวิต แต่เป็นสิ่งที่ค่อยๆเป็นค่อยๆไป โดยที่ผมได้รู้จักเรื่องของพระเจ้าผ่านทางครอบครัวและพี่น้องคริสเตียน ความเชื่อในพระเจ้าค่อยๆก่อตัวขึ้นในใจข้าพเจ้าเรื่อยมา

ผมจำได้ว่าผมเคยรับเชื่อตอนอายุ 7 ขวบ พร้อมกับน้องชาย และต่อมาเมื่ออายุ 12 ปี ผมได้รับบัพติศมาในน้ำ คือเมื่อปี ค.ศ.2006

สำหรับผม ผมคิดว่าการเป็นคริสเตียนคือการยอมให้พระเจ้าเป็นหนึ่งในชีวิตและเป็นเจ้าของชีวิต

ผมขอบคุณพระเจ้าที่ทรงให้ผมเกิดในครอบครัวคริสเตียน และเป็นครอบครัวที่ดีและอบอุ่น และปกป้องผมไว้จากสิ่งล่อลวงต่างๆในโลกปัจจุบัน

ข้อพระคัมภีร์ที่ผมประทับใจและเป็นข้อแรกที่ผมท่องได้และทุกๆคนก็คงท่องได้คือ ยอห์น 3:16 ซึ่งกล่าวว่า

“เพราะว่าพระเจ้าทรงรักโลก จนได้ทรงประทานพระบุตรองค์เดียวของพระองค์ เพื่อทุกคนที่ว่างใจในพระบุตรนั้นจะไม่พินาศแต่มีชีวิตนิรันดร์”

ทุกวันนี้ผมขอบคุณพระเจ้าสำหรับการยกโทษบาปของผมที่พระองค์ทรงยกโทษให้ และขอบคุณพระองค์ที่ทรงเลี้ยงดูผมในทุกๆวันที่ผ่านมาและต่อๆไป

เพราะถ้าพระองค์ไม่อยู่กับผมเพียงชั่ววินาทีหนึ่ง ผมก็ไม่สามารถมีอยู่ชีวิตต่อไปได้ด้วยตัวเอง แม้บางครั้งผมจะเป็นคนที่ไม่ดี ไม่เชื่อฟัง แต่พระองค์ก็ทรงรักผม และอยู่กับผมตลอดมา

ในอนาคตถ้าเป็นน้ำพระทัยพระเจ้าผมจะติดตามและรับใช้พระเจ้าเหมือนพ่อแม่ของผมและจะใช้ของประทานที่พระองค์ทรงให้มารับใช้พระองค์อย่างเต็มที่

                                 dave              

ศรัทธาวุธ ตรีเวียง (เดฟ)

Leave a Reply

You can use these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>