Archives

เมื่อดู..และ..ใคร่ครวญ FAITH LIKE POTATOES

flpมันฝรั่ง แสดงให้เห็น ‘ความเชื่อ’ และ ‘ผลของความเชื่อ’ อย่างไร

ความเชื่อต้องสดใหม่ “สิ่งที่ตาไม่เห็น หูไม่ได้ยิน คือสิ่งที่พระเจ้าเตรียมไว้สำหรับคนที่รักพระองค์”

เป็นความเชื่อที่สามารถจับต้องได้ (สัมผัสได้) มองเห็นได้ และดมกลิ่นได้ด้วย

แรกเริ่มเมื่อปลูกมันฝรั่ง เรายังไม่เห็นผลของสิ่งนั้นจะเกิดผลอย่างไร แต่เราต้องวางใจพระเจ้าผู้ทรงสร้างมันฝรั่งให้เติบโต จนกลายเป็นผลที่สมบูรณ์ เชื่อวางใจในสิ่งที่ตาไม่เห็น หูไม่ได้ยิน สิ่งที่เราคิดไม่ถึง พระเจ้าเป็นผู้จัดเตรียมสำหรับเรา

ความเชื่อที่ไม่ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ผลของความเชื่อสัมผัสถึงความยิ่งใหญ่ของพระเจ้า

ความเชื่อต้องสัมผัสได้ และต้องใช้เวลา ผ่านความยากลำบาก และสุดท้ายมันจะได้ผลที่คุ้มค่า

การที่คนเราตั้งความหวังหรือมีความเชื่อในสิ่งที่ทำไปนั้น แม้บาคนจะดูว่าไร้สาระ แต่สำหรับผู้ที่ได้ลงมือทำจะเป็นอย่างไร จะออกมาพร้อมความหวัง หรือผิดหวัง ก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อ

ความเชื่อเป็นสิ่งที่อธิบายโดยเหตุผลของมนุษย์ไม่ได้ แต่เราสามารถเห็นผลของมันได้ เพราะมนุษย์ไม่ได้เป็นเหตุที่ทำให้เกิดแต่พระเจ้าเป็นเหตุให้เกิดผลนั้น

แสดงความเชื่อว่าพระเจ้าทรงอยู่กับเราไม่ทอดทิ้งเรา ถ้าเราเชื่อและวางใจในพระเจ้า

ความเชื่อในสิ่งที่ดูเหมือนเป็นไปไม่ได้ เหมือนปลูกมันฝรั่งในที่ที่ดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้ แต่การทำให้เกิดผลเป็นเพราะพระเจ้า

มันฝรั่งเมื่อปลูกแล้วมันจะเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ แม้ว่ามีอุปสรรคมากมาย เช่น ขาดน้ำ อากาศร้อน เป็นต้น เหมือนกับความเชื่อ แต่ด้วยการดูแลจากพระเจ้า เราจะค่อย ๆ เติบโตขึ้นในเวลาของพระองค์ 

มันฝรั่งทำให้เห็นว่า ความเชื่อเป็นความเสี่ยงอย่างหนึ่ง แต่ผลของความเชื่อ คือสิ่งมหัศจรรย์ 

ความเชื่อไม่ได้มาจากการมองเห็น แต่เป็นสิ่งที่อยู่ภายในที่ค่อย ๆ เติบโตและเห็นผลงาม เหมือนมันฝรั่งจะไม่โผล่มาให้เห็น แต่มีอยู่จริง

Leave a Reply

You can use these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>